LG Display chứng kiến thị phần giảm từ 44% (2024) xuống còn 35% (2025), dù từng chiếm tới 62% vào năm 2023. Sharp của Nhật Bản chỉ cung cấp 3,1 triệu tấm nền, chiếm 14% thị phần, giảm 20,8% so với năm trước. Nguyên nhân do họ tập trung vào MacBook Pro (14,2 inch và 16,2 inch) nhưng nhu cầu MacBook Pro lại giảm mạnh.
Apple đã chuyển một phần sản xuất OEM từ Trung Quốc sang Việt Nam để tránh rủi ro thuế quan Mỹ vào cuối 2024, đồng thời tích trữ MacBook Air cho thị trường Mỹ trong quý 4/2024 và quý 1/2025. Điều này đẩy mạnh đơn hàng từ BOE vốn có năng lực sản xuất lớn với 26 dây chuyền module dành riêng cho Apple tại nhà máy B11 ở Thành Đô, Tứ Xuyên, sản xuất tới 100 triệu tấm nền mỗi năm. Mỗi dây chuyền của BOE chỉ mất 5,5 giây để lắp ráp một tấm nền, công suất 350.000 đơn vị/tháng giúp tối ưu chi phí và đáp ứng nhu cầu lớn của Apple.
Apple luôn muốn hợp tác với BOE để giảm phụ thuộc vào Samsung Display và LG Display, đồng thời cắt giảm chi phí sản xuất. Khi BOE đáp ứng được tiêu chuẩn của Apple, chi phí sản xuất có thể giảm đáng kể, giúp Apple giữ giá bán cạnh tranh.
Nguồn: vnreview.vn